วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ในหลวงทรงรักและทรงดูแลทุกข์สุข


ในหลวงทรงรักและทรงดูแลทุกข์สุขของพวกเรามาโดยตลอด ทรงพิจารณาประเด็นปัญหาต่างๆ ที่ส่งผลกระทบกับชีวิตเรา จากนั้นพระราชทานพระราชดำริและพระราชวินิจฉัย ทรงแนะนำแนวทางการแก้ปัญหาต่างๆ ตลอดจนพระราชทานโอกาสให้พวกเรามากมาย บางคนก็ตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณ บางคนก็ยังคงเวียนว่ายอยู่ในความไม่รู้ อยากให้คนไทยทุกคนร่วมมือร่วมใจกันทำความดีเพื่อถวายแด่พระองค์ การแสดงกตัญญูกตเวทิตาจิตเป็นลักษณะของมนุษย์ที่เจริญแล้ว ถึงพระองค์ท่านไม่ทรงทราบและแม้จะไม่มีใครทราบเลย แต่เราย่อมรู้ดีอยู่แก่ใจว่าความดีที่เราทำในวันนี้ เรากระทำเพื่อถวายแด่พระองค์ ความดีนั้นย่อมอยู่กับตัวเราและเป็นศรีแก่ตัวเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น: